Định nghĩa nguyên bản và kỳ vọng tại thị trường sữa Việt Nam của DALATTE

Vừa qua tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Thực phẩm DALATTE đã giới thiệu ra thị trường thương hiệu sữa tươi nguyên bản đầu tiên tại Việt Nam với nhiều kỳ vọng thay đổi ngành sữa trong nước cũng như cung cấp các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Anh là Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Thực phẩm DALATTE để hiểu rõ hơn về khái niệm sữa tươi nguyên bản cũng như chiến lược chinh phục người tiêu dùng của hãng sữa non trẻ nhưng cũng đầy tiềm năng này.

Định nghĩa nguyên bản và kỳ vọng tại thị trường sữa Việt Nam của DALATTE - Ảnh 1.
Sữa tươi nguyên bản DALATTE được giới thiệu tại Hội nghị “Xu hướng nguyên bản – Tương lai bền vững của ngành thực phẩm vì sức khỏe”.

Qua một số thông tin giới thiệu gần đây, DALATTE định vị mình là đơn vị sản xuất và cung ứng sữa tươi nguyên bản. Vậy khái niệm nguyên bản ở đây được hiểu như thế nào?

– Ông Hoàng Anh: “Nguyên bản” có nghĩa là trạng thái ban đầu, nguyên sơ vốn có, truyền thống, không lai tạp. Chúng tôi có niềm tin về những điều tốt lành mà giá trị nguyên bản mang lại cho chúng ta. Và thương hiệu DALATTE ra đời với mong muốn mang đến các dòng sản phẩm từ sữa tươi nguyên bản, lưu giữ tối đa nguồn dinh dưỡng tốt lành và hương vị ban đầu của sữa tươi. Điều này được tạo nên từ nguyên liệu đầu vào cho đến quy trình sản xuất.

Thị trường sữa Việt Nam là cuộc cạnh tranh khốc liệt với những tên tuổi rất lớn bao phủ thị trường từ thành thị đến nông thôn, DALATTE có những chiến lược gì để tiếp cận và chinh phục khách hàng?

– Chính định vị sữa tươi nguyên bản là cốt lõi chiến lược chinh phục khách hàng của chúng tôi. Xu hướng trở về nguyên bản đã phát triển ở nhiều nước phương Tây, và tại Việt Nam những năm gần đây, xu hướng này trở nên phổ biến mạnh mẽ hơn, nhất là trong nhóm người tiêu dùng hiện đại, xuất phát từ nhu cầu về sức khỏe toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Từ nền tảng sản phẩm tươi ngon và chất lượng được phát triển theo chuẩn Clean Label, chúng tôi sẽ chú trọng và chăm chút đến giá trị trải nghiệm cao cấp và đầy phong cách tại mọi điểm chạm khi sản phẩm tiếp cận đến Khách hàng. DALATTE mong muốn nâng tầm cách thức sử dụng sữa, không chỉ là “uống sữa” mà là “thưởng thức” sữa.

Và trên hết, chúng tôi tin rằng các hoạt động xoay quanh câu chuyện thương hiệu DALATTE sẽ góp một phần trên hành trình truyền cảm hứng, hướng con người tìm về những giá trị thuần khiết vốn có cho sức khoẻ và sự bền vững.

Định nghĩa nguyên bản và kỳ vọng tại thị trường sữa Việt Nam của DALATTE - Ảnh 2.
Ông Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Thực phẩm DALATTE.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để làm nên chất lượng sữa chính là nguyên liệu. Vậy ông có thể giới thiệu về Vùng nguyên liệu của DALATTE được không?

– Đúng vậy, nền tảng ban đầu cho việc sản xuất ra những hộp sữa tươi nguyên bản DALATTE chính là nguồn nguyên liệu chất lượng cao. Công ty chúng tôi đã và đang hợp tác với các hợp tác xã (HTX) ở những vùng trọng điểm phát triển chăn nuôi bò sữa thông qua mô hình liên kết chặt chẽ với người nông dân, nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng của Sữa tươi do DALATTE đặt ra và thúc đẩy phát triển nông nghiệp tại các địa phương theo hướng hiệu quả cao.

Sữa nguyên liệu được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi thu mua theo tiêu chuẩn đề ra, đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu.

DALATTE nói sản phẩm sữa tươi hương vị nguyên bản không có các chất bảo quản, vậy công ty đang sản xuất sữa theo quy trình sản xuất như thế nào để vừa có sữa tươi lại vừa không có các hóa chất thêm vào?

– Sữa tươi nguyên bản DALATTE được xử lý sữa ở nhiệt độ cao trong thời gian ngắn sau đó làm lạnh đột ngột, giúp loại bỏ toàn bộ vi sinh vật và bào tử gây hại mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon và các chất dinh dưỡng tự nhiên của sữa tươi nguyên bản.

Sữa thành phẩm được đóng gói trong bao bì giấy tiệt trùng 6 lớp ở môi trường hoàn toàn vô trùng, nhờ vậy luôn đảm bảo được dinh dưỡng, hương vị và an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt thời hạn sử dụng mà không sử dụng chất bảo quản.

Định nghĩa nguyên bản và kỳ vọng tại thị trường sữa Việt Nam của DALATTE - Ảnh 3.
Phối cảnh tổng thể trang trại DALATTE đang xây dựng tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Tham vọng về thị trường của DALATTE trong 1-5 năm tới là gì? Kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu và nhà máy của công ty trong thời gian tới ra sao?

– Với mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu sữa tươi nguyên bản theo hướng “Clean Label” hàng đầu tại Việt Nam, hiện nay, chúng tôi phát triển vùng nguyên liệu theo hướng bền vững, song song với hợp tác cùng hợp tác xã tại các địa phương chăn nuôi bò sữa trọng điểm, chúng tôi đang triển khai xây dựng vùng nguyên liệu riêng tại trang trại Đà Lạt.

Chúng tôi đang có các dự án xây dựng nhà máy tại Đà Lạt, Bình Dương và Hà Nam dự kiến đi vào vận hành giai đoạn 2023-2025. Các nhà máy này đảm bảo sẽ đạt các chứng nhận quốc tế về quản lý chất lượng, quản lý an toàn thực phẩm.

 

Tìm hiểu thêm:

ÔNG HOÀNG ANH, CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM DALATTE

Ông Hoàng Anh là Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Thực phẩm DALATTE – doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa tươi nguyên bản đầu tiên tại Việt Nam.

Khi làm việc tại các tập đoàn nước ngoài, ông Hoàng Anh có cơ hội đi nhiều nước, trải nghiệm và học hỏi các nền kinh tế và văn hoá khác nhau. Từ đó, ông nuôi dưỡng ý tưởng và quyết tâm xây dựng một doanh nghiệp thực phẩm Việt, mang đến cho người tiêu dùng Việt các sản phẩm chất lượng cao.

Ông Hoàng Anh đã dành thời gian nghiên cứu những xu hướng và chuẩn mực tại các nước thế giới, đặc biệt là châu Âu, nơi thị trường “khắt khe” và ngành công nghiệp thực phẩm luôn đi đầu với công nghệ tiên tiến, đáp ứng xu hướng phát triển bền vững.

Là doanh nhân nhạy bén, ông nhanh chóng nhận ra “Clean Label”, hay còn gọi là nhãn sạch, không chỉ thống trị ở châu Âu mà còn trở thành xu hướng quốc tế và là tương lai của ngành thực phẩm bền vững. Trong bối cảnh hậu COVID-19, ông nhận thấy con người ngày càng quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Các sản phẩm càng vẹn nguyên từ tự nhiên càng được quan tâm, tìm kiếm và ưu tiên chọn lựa.

Ông càng củng cố niềm tin của mình hơn khi nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tăng, họ mong muốn sử dụng sản phẩm không những chất lượng mà còn phải đảm bảo nguồn dinh dưỡng vẹn nguyên từ thành phần tự nhiên, không lẫn tạp chất.

Ông Hoàng Anh cùng đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước đã chủ động tiếp cận công nghệ hiện đại, khai phá giá trị mới mẻ để thành lập Công ty Cổ phần Thực phẩm DALATTE, và cho ra đời thương hiệu sữa tươi nguyên bản DALATTE với định hướng sản phẩm chuẩn nhãn sạch.