Xu hướng lựa chọn sữa tươi nào đang được lên ngôi thời 4.0?

Xu hướng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tốt cho sức khỏe hằng ngày càng lên ngôi, nhất là giai đoạn hậu Covid-19. Trong đó, ngành sữa được quan tâm hơn cả vì là thức uống phổ biến và sử dụng hằng ngày trong gia đình.

Chuộng sản phẩm nhãn sạch trở thành xu hướng

Xu hướng sống lành mạnh trở nên phổ biến, dẫn đến tiêu chuẩn lựa chọn thực phẩm của người dùng cũng được “nâng cấp”: tươi, tự nhiên, thuần chất, và hướng đến sức khỏe bền vững. Từ đó, xu hướng thực phẩm chuẩn Clean Label (nhãn sạch) được đón nhận và phát triển mạnh mẽ. Theo Future Market Insights, “Quy mô thị trường nguyên liệu nhãn sạch toàn cầu” được định giá 38 tỷ USD vào năm 2022 và được dự đoán đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 16% trong giai đoạn 2022-2032.

Mới đây, Hội nghị “Xu hướng nguyên bản – Tương lai bền vững của ngành thực phẩm vì sức khỏe” do thương hiệu DALATTE tổ chức cũng cho thấy, người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm tới sức khỏe bền vững và lối sống tích cực, trong đó nhiều người đang ngày càng thích trở về với những gì tự nhiên đơn sơ, thuần khiết.

Như vậy, khởi nguồn từ nhu cầu của người tiêu dùng, xu hướng nguyên bản – chuẩn nhãn sạch đã trở nên phổ biến trên toàn Châu Âu nói riêng và trên thế giới nói chung, và cũng đã bắt đầu được du nhập vào Việt Nam.

Lựa chọn sữa tươi nguyên bản trở thành xu hướng thời 4.0 của hàng loạt gia đình trẻ Việt - Ảnh 2.

Sữa tươi nguyên bản trở thành “từ khóa” tìm kiếm của gia đình trẻ thời 4.0

Xu hướng nhãn sạch đã được áp dụng trên nhiều danh mục sản phẩm, nổi bật nhất là sữa. Theo đó, các sản phẩm sữa được coi là chuẩn nhãn sạch phải được làm từ thành phần nguồn gốc thiên nhiên, danh mục thành phần ngắn gọn, dễ nhận diện, nguồn gốc bền vững, không chứa các chất phụ gia tổng hợp hay các chất không tốt cho sức khỏe…

Sữa Tươi Nguyên Bản mang đến những trải nghiệm chất lượng cao trong việc thưởng thức sữa tươi khi giữ lại tối đa trạng thái ban đầu về hương vị và dinh dưỡng, giúp người tiêu dùng cảm nhận vẹn nguyên sự thơm mát và tốt lành từ sữa tươi thuần chất. DALATTE tôn trọng và gìn giữ những gì nguyên bản từ thiên nhiên cùng niềm tin rằng nguyên bản là giá trị tốt lành nhất. Với mong muốn là một phần trên hành trình mang đến sức khỏe toàn diện và lối sống bền vững cho người Việt Nam, DALATTE chính thức ra mắt dòng Sữa Tươi Nguyên Bản với ba vị: không đường, ít đường, có đường.

Ông Hoàng Anh – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Thực phẩm DALATTE, giải thích “Nguyên bản” có nghĩa là trạng thái ban đầu, nguyên sơ vốn có, truyền thống, không lai tạp.

Lựa chọn sữa tươi nguyên bản trở thành xu hướng thời 4.0 của hàng loạt gia đình trẻ Việt - Ảnh 4.

“DALATTE có lối đi riêng rất đặc biệt. Đây là giải pháp cho tương lai bền vững của ngành thực phẩm vì sức khỏe”- ThS. Phạm Thị Ngọc – Hiệp hội Sữa Việt Nam

Theo ThS. Phạm Thị Ngọc – Hiệp hội Sữa Việt Nam, sống lành mạnh, sử dụng thực phẩm an toàn, tự nhiên không phải một xu hướng nhất thời, mà là một nhu cầu mang tính bền vững của người tiêu dùng. “DALATTE có lối đi riêng rất đặc biệt khi cho ra mắt sản phẩm Sữa Tươi Nguyên Bản và tin rằng đây chính là giải pháp cho tương lai bền vững của ngành thực phẩm vì sức khỏe”, bà Ngọc cho biết.

Được biết, Sữa Tươi Nguyên Bản DALATTE được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với công nghệ sản xuất giúp loại bỏ toàn bộ vi sinh vật và bào tử gây hại mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon và các chất dinh dưỡng tự nhiên của Sữa Tươi Nguyên Bản.

Sữa thành phẩm được đóng gói trong bao bì giấy tiệt trùng 6 lớp ở môi trường hoàn toàn vô trùng, nhờ vậy luôn đảm bảo được dinh dưỡng, hương vị và an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt thời hạn sử dụng mà không sử dụng chất bảo quản.

Lựa chọn sữa tươi nguyên bản trở thành xu hướng thời 4.0 của hàng loạt gia đình trẻ Việt - Ảnh 6.

Sữa Tươi Nguyên Bản DALATTE ghi điểm ngay ánh nhìn đầu tiên
Trở về từ Đà Lạt, người mẫu Chúng Huyền Thanh bất ngờ khi cầm trên tay sản phẩm Sữa Tươi Nguyên Bản DALATTE bởi đây là dòng sản phẩm mới ra mắt trên thị trường.

Đây là hoạt động tặng quà của thương hiệu được tổ chức trên các chuyến xe “Mang nguyên bản về nhà” nhân ngày 20-10 với ý nghĩa đồng hành cùng mọi người mang những điều tốt lành nhất về nhà để chăm sóc người thân với các hộp quà Nguyên Bản thuần chất.

Thanh thử ngay sản phẩm ở trên xe luôn, đúng như hương vị nguyên bản mà mình tưởng tượng, thuần chất, tươi ngon, có vị thơm mát đọng lại trên đầu lưỡi, chắc chắn sẽ hợp khẩu vị của mọi người.

“Mình sẽ mang về cho hai nhóc tì nhà mình cùng uống, mình tin là Sữa Tươi Nguyên Bản rất tốt cho hai bé”, nữ người mẫu nói thêm.

Lựa chọn sữa tươi nguyên bản trở thành xu hướng thời 4.0 của hàng loạt gia đình trẻ Việt - Ảnh 8.

Heo Mi Nhon cực kỳ hào hứng với món quà Nguyên Bản được lấy cảm hứng từ Đà Lạt của DALATTE
Lựa chọn sữa tươi nguyên bản trở thành xu hướng thời 4.0 của hàng loạt gia đình trẻ Việt - Ảnh 10.

Bên cạnh đó, gia đình Đậu cũng bất ngờ với vị sữa thơm ngon từ DALATTE, em bé Đậu sau khi đi học về được bố mẹ thưởng cho hộp sữa DALATTE, Đậu uống ngon miệng nên bố mẹ cũng uống cùng.

“Sau khi thưởng thức, mình thấy vị sữa tươi ngon, thơm mát, rất thanh khiết. Được giới thiệu là Sữa Tươi Nguyên Bản theo chuẩn Clean Label, mình thấy đúng chuẩn vị sữa tươi thuần chất luôn đấy. Những loại sữa như vậy được giữ lại tối đa trạng thái tự nhiên ban đầu về dinh dưỡng và hương vị của giọt sữa tươi thuần chất, tốt cho sức khoẻ lắm”, hot mom Nam Thương đăng lên trang cá nhân của gia đình.

DALATTE giữ đúng chuẩn vị sữa tươi thuần chất luôn đấy – Hot mom Nam Thương

Là người khá kỹ tính trong việc lựa chọn những thực phẩm và sữa cho gia đình, Ngọc Khánh và Hải Yến Nguyễn cũng phải mắt chữ A miệng chữ O khi nhận được hộp quà màu tím của DALATTE

Lựa chọn sữa tươi nguyên bản trở thành xu hướng thời 4.0 của hàng loạt gia đình trẻ Việt - Ảnh 11.

Nữ CEO Hải Yến Nguyễn cũng phải khẳng định DALATTE tinh tế tới từng chi tiết khi tái hiện một bức tranh sơn dầu cánh đồng hoa được tái hiện trên hộp sữa, idea rất sáng tạo.

“Tôi nếm thử 3 vị không đường, ít đường và có đường đúng vị sữa tươi nguyên bản. Cảm giác khi uống rất tươi ngon thơm mát, nhân tiện có sữa tôi làm luôn sinh tố xoài cho cả nhà tráng miệng để chiêu đã cả nhà”, Hải Yến Nguyễn tâm sự.

DALATTE đã có sự chuẩn bị chu đáo trước khi ra mắt thị trường và nhận được sự yêu thích của các gia đình KOLs cũng như sự công nhận của người tiêu dùng. Các yếu tố về nguồn sữa nguyên liệu, quy trình sản xuất và định hướng kinh doanh đều tuân theo hệ tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thương hiệu.

Hiện tại, DALATTE đã và đang hợp tác với các hợp tác xã ở những vùng trọng điểm phát triển chăn nuôi bò sữa thông qua mô hình liên kết chặt chẽ với người nông dân, nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng của sữa tươi do DALATTE đặt ra.

Hợp tác cùng hợp tác xã, DALATTE đang ưu tiên thực hiện phương châm phát triển bền vững. Thông qua hành trình đi cùng người nông dân, thương hiệu góp phần xây dựng chuỗi giá trị bền vững, thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp tại địa phương một cách hiệu quả.

Lựa chọn sữa tươi nguyên bản trở thành xu hướng thời 4.0 của hàng loạt gia đình trẻ Việt - Ảnh 12.

DALATTE chọn cách phát triển vùng nguyên liệu song song bền vững, thông qua hợp tác xã tại các địa phương trọng điểm và vùng nguyên liệu riêng tại trang trại Đà Lạt đang xây dựng.

Lựa chọn sữa tươi nguyên bản trở thành xu hướng thời 4.0 của hàng loạt gia đình trẻ Việt - Ảnh 13.