Hành trình DALATTE giữ gìn tính nguyên bản của sữa tươi

Giữ gìn tính nguyên bản từ nguồn nguyên liệu thuần khiết là cách DALATTE mang đến những sản phẩm chất lượng, được người tiêu dùng theo đuổi xu hướng “wellness” ưa chuộng.

Sau đại dịch Covid-19, wellness trở thành lối sống phổ biến và lan tỏa mạnh mẽ tại Việt Nam. Trong đó, wellness là khái niệm chỉ lối sống lành mạnh, đề cao sự kết hợp giữa thể chất và tinh thần, hướng đến mục tiêu tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Chọn bền vững, chọn “Nguyên Bản”

Với wellness, những thói quen có khả năng cải thiện sức khỏe, tâm trí và mang tác động tích cực về lâu dài được ưu tiên. Trong đó, lựa chọn thực phẩm thông minh là một trong những tiêu chí quan trọng để theo đuổi lối sống lành mạnh này. Không chỉ ưu tiên yếu tố tươi ngon như trước, giờ đây, người tiêu dùng còn quan tâm đến nguồn gốc và thành phần của các thực phẩm và các sản phẩm dinh dưỡng nạp vào cơ thể hàng ngày.

Theo công bố từ Hội đồng Thông tin Thực phẩm Quốc tế (IFIC), có đến 63% người trưởng thành tại Mỹ cho biết số lượng danh mục thành phần ghi trên nhãn thực phẩm hoặc đồ uống có ảnh hưởng nhất định đến quyết định mua hàng của họ. Ngoài ra, 64% tiết lộ luôn cố gắng lựa chọn những thực phẩm làm từ nguyên liệu sạch. Yêu cầu này đã thúc đẩy ngành thực phẩm toàn cầu chạm tới một bước tiến mới – đề cao sự “sạch” và “lành” của sản phẩm. Đó cũng là động lực cho các nhà sản xuất hình thành khái niệm “nhãn sạch” (Clean Label) – xu hướng quốc tế được nhiều người dùng ưa chuộng.

Hiểu một cách đơn giản, “Clean Label” là các sản phẩm sở hữu thông tin minh bạch, giảm thiểu danh mục thành phần thêm vào sản phẩm, thành phần từ tự nhiên, nguồn gốc bền vững, không chứa chất phụ gia tổng hợp hay các chất gây hại cho sức khỏe.

Khái niệm “nhãn sạch” thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm đáp ứng điều kiện “tốt”, “sạch”, “lành” và “thuần khiết” cho người tiêu dùng. Trong bức tranh thị trường – nơi khách hàng ngày càng kén chọn và thông minh hơn – “nhãn sạch” trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp trên thế giới áp dụng nhằm cung cấp nguồn dinh dưỡng sạch và tươi để người tiêu dùng hướng tới cuộc sống khỏe mạnh hơn.

“Clean Label” phát triển mạnh mẽ tại các nước châu Âu từ những năm 2012. Theo nghiên cứu của Kerry APMEA, trong 4 năm từ 2012 đến 2016, số lượng sản phẩm mới theo Clean Label tại châu Âu tăng từ 19.974 lên đến 30.774 sản phẩm. Năm 2013, tổ chức phi chính phủ A.A. Clean Label thành lập, được Liên minh châu Âu cho phép thực hiện các dịch vụ chứng nhận Clean Label và được giám sát bởi EUIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu) để thực hiện các kiểm tra tuân thủ về E-number.

Thấu hiểu nhu cầu tìm kiếm nguồn dinh dưỡng tốt lành, Công ty Cổ phần Thực phẩm DALATTE đã tiên phong nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm sữa tươi nguyên bản. Từ trang trại, nguồn sữa thuần chất được đưa vào quy trình sản xuất khép kín, hiện đại để đi đến bàn ăn của hàng triệu người tiêu dùng cả nước.

Đại diện DALATTE chia sẻ: “Trong bối cảnh hậu Covid-19, chúng ta ngày càng quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Sữa Tươi Nguyên Bản DALATTE theo đuổi xu hướng quốc tế Clean Label để giữ lại tối đa trạng thái tự nhiên trong nguồn dinh dưỡng và hương vị tươi lành của giọt sữa tươi thuần chất. Với mục tiêu này, DALATTE mong muốn trở thành bạn đồng hành cùng người tiêu dùng để hướng đến lối sống khỏe toàn diện, thấu hiểu và lựa chọn những gì tốt nhất cho bản thân và gia đình”.

Giữ trọn nguồn dinh dưỡng thuần chất

Thấu hiểu sự thay đổi trong nhu cầu lựa chọn sữa tươi của khách hàng, “nguyên bản” cũng trở thành giá trị cốt lõi mà DALATTE theo đuổi nhằm mang đến trọn vẹn nguồn dinh dưỡng tốt lành và hương vị thuần khiết từ dòng sữa tươi thuần chất.

Lấy phương châm “càng nguyên bản, càng chất”, các sản phẩm sữa tươi nguyên bản DALATTE hướng đến cung cấp cho người Việt nguồn dinh dưỡng thuần chất, không chất bảo quản, không chất tạo màu hay các chất phụ gia tổng hợp khác. Để giữ trọn vị ngon nguyên bản, quy trình sản xuất sữa DALATTE bản gồm 3 bước không thể thiếu là nguyên liệu, xử lý và đóng gói.

Nền tảng ban đầu cho việc sản xuất ra những hộp sữa tươi nguyên bản tươi ngon là nguồn nguyên liệu chất lượng cao. Trong đó, thương hiệu đã và đang hợp tác với các hợp tác xã ở những vùng trọng điểm phát triển chăn nuôi bò sữa thông qua mô hình liên kết chặt chẽ với người nông dân, nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng của Sữa tươi do DALATTE đặt ra và thúc đẩy phát triển nông nghiệp tại các địa phương theo hướng hiệu quả cao.

Sữa nguyên liệu sau khi thu về sẽ được xử lý ở nhiệt độ cao trong thời gian ngắn, sau đó làm lạnh đột ngột. Công nghệ này giúp loại bỏ toàn bộ vi sinh vật và bào tử gây hại mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon cùng chất dinh dưỡng tự nhiên của sữa tươi nguyên bản.

Sữa thành phẩm được đóng gói trong bao bì giấy tiệt trùng 6 lớp ở môi trường vô trùng. Nhờ đó, sản phẩm luôn đảm bảo được dinh dưỡng, hương vị và an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt thời hạn sử dụng mà không sử dụng chất bảo quản.

Dalatte anh 2

“Trên hết, chúng tôi tin rằng các hoạt động xoay quanh câu chuyện thương hiệu DALATTE sẽ góp một phần trên hành trình truyền cảm hứng, hướng con người tìm về những giá trị thuần khiết vốn có cho sức khoẻ và sự bền vững”, đại diện DALATTE chia sẻ.

Khi thấu hiểu những sản phẩm tiêu thụ hàng ngày, chúng ta sẽ có góc nhìn hoàn thiện hơn về lối sống theo đuổi sự khỏe mạnh toàn diện, từ đó thêm trân quý những giá trị tự nhiên và thuần khiết mà thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống.

“Yêu mến và giữ gìn những giá trị nguyên bản, DALATTE mong muốn giữ gìn và nâng tầm cách thức làm sữa để giữ lại trọn vẹn nguồn dinh dưỡng tốt lành và hương vị thơm mát. Chúng tôi nỗ lực để mang ‘giọt lành’ đến tay người dùng cả nước, tạo ra điểm chạm giữa sức khỏe và sự tươi ngon, cho người dùng cảm nhận rõ ràng về chất lượng của những sản phẩm nguyên bản nhất”, đại diện DALATTE nhấn mạnh.