Các bà mẹ phương Tây đặc biệt là ở Châu Âu nổi tiếng với cách nuôi dạy con khỏe mạnh từ nhỏ với những tiêu chuẩn khắt khe trong lựa chọn thực phẩm và luôn cập nhật các xu hướng dinh dưỡng hiện đại và cấp tiến.
Ưu tiên lựa chọn sữa tươi “nhãn sạch”
Sau dịch bệnh Covid-19, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm tốt cho sức khỏe lên ngôi cùng sự chuyển dịch của ngành thực phẩm đã tác động không nhỏ đến quyết định mua sắm nhu yếu phẩm của các bà mẹ Châu Âu. Họ chú trọng quản lý sức khỏe của chính mình và gia đình từ những yếu tố thường ngày và quan tâm nhiều hơn đến những loại thực phẩm gần gũi với thiên nhiên. Vậy nên nhu cầu tìm kiếm sự tự nhiên, đơn giản và bền vững trong sản phẩm tiêu dùng hằng ngày càng được tăng cao.
Theo “Báo cáo về thị trường nguyên liệu nhãn sạch toàn cầu – Mức tăng trưởng, xu hướng cùng tác động của Covid-19”, thị trường nguyên liệu nhãn sạch toàn cầu dự kiến tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) đạt 6,75%, trong giai đoạn từ 2021-2026. Con số này cho thấy xu hướng nhãn sạch đang trở nên quan trọng trên toàn Châu Âu nói riêng và trên thế giới nói chung.
Khái niệm “Clean Label” hay “Nhãn sạch” đã ra đời và phát triển hơn mười năm nhưng đến nay vẫn chưa có một định nghĩa chính xác nào cho xu hướng này, nhưng có thể hiểu đơn giản rằng: Các sản phẩm được coi là nhãn sạch nếu có thông tin sản phẩm minh bạch, được làm từ thành phần tự nhiên, dễ nhận diện, nguồn gốc bền vững, không chứa các chất phụ gia tổng hợp hay các chất không tốt cho sức khoẻ,…
“Nhãn sạch” đã trở thành xu hướng chủ đạo của ngành thực phẩm tại các nước tiên tiến, trong đó không thể không nhắc đến ngành sữa tươi. Các hãng sữa tươi tại Châu Âu luôn cố gắng bắt kịp xu hướng bằng việc sản xuất sản phẩm không thêm vào các chất phụ gia, chất bảo quản để giữ trọn hương vị và chất dinh dưỡng.
Tuy nhiên, trọng tâm của “Nhãn sạch” không phải là nhãn dinh dưỡng mà là tuyên bố về thành phần được thể hiện trên bao bì sản phẩm. Các thành phần đơn giản, tự nhiên, lành mạnh sẽ tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng cấp tiến. Thông tin về nhãn sạch cũng có thể được nhận diện qua bảng thành phần sản phẩm. Một sản phẩm sữa được coi là nhãn sạch khi không chứa các thành phần nhân tạo/tổng hợp hay các thành phần không tốt cho sức khoẻ như: màu tổng hợp, hương liệu tổng hợp hay chất bảo quản… Sản phẩm còn hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng nếu các thành phần dễ nhận ra và dễ dàng được tìm thấy trong nhà bếp của họ.
Có thể thấy, thành phần quen thuộc và tự nhiên đang chuyển hóa và trở thành tương lai của ngành thực phẩm. “Nhãn sạch” đã và đang là một xu hướng cấp tiến, thúc đẩy việc mang đến những giá trị tốt nhất cho người sử dụng và là cách giao tiếp hiệu quả nhất giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất.
Xu hướng mới khi chọn sữa tươi
Những người mẹ Việt Nam cấp tiến cũng đang ngày càng khó tính hơn trong việc chọn lựa sữa tươi cho bản thân và gia đình. Việc tìm kiếm sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, bền vững, giữ trọn dinh dưỡng, không thành phần tổng hợp nhưng vẫn có hương vị thơm mát, tươi ngon luôn là một vấn đề khiến các bà mẹ đau đầu.
Chị Thanh Thanh (35 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Các thương hiệu sữa tươi trên thị trường ngày càng đa dạng, nhưng để tìm một sản phẩm tự nhiên, không chứa tạp chất mà lại tươi ngon, phù hợp với cả gia đình thì thật sự rất khó. Bản thân mình hay tìm hiểu về cách nuôi con hiện đại ở các nước Châu Âu, mà ở đó người mẹ rất chú trọng đến các thành phần có trong sản phẩm nên mình bị ảnh hưởng nhiều và cũng mong muốn có sản phẩm phù hợp”.
Ra đời từ những nhu cầu của người tiêu dùng, sữa tươi nguyên bản DALATTE đã đáp ứng và bắt kịp xu hướng thế giới. Với việc theo đuổi chuẩn nhãn sạch, những sản phẩm đến từ thương hiệu DALATTE luôn giữ tối đa trạng thái tự nhiên ban đầu về dinh dưỡng và hương vị của giọt sữa tươi thuần chất. Với sự ra mắt của 3 sản phẩm sữa tươi nguyên bản gồm: có đường, ít đường và không đường, thành phần không chất bảo quản, không chất tạo màu, không chất phụ gia tổng hợp khác, DALATTE chính là người bạn đồng hành mang đến những trải nghiệm nguyên bản nhất dành cho bạn và gia đình.